Chủ đề STEM giúp học sinh phát triển và định hướng các kỹ năng quan trọng như tư duy logic, tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, giao tiếp và kỹ năng công nghệ. Đây là những kỹ năng quan trọng trong nền kinh tế hiện đại và chuẩn bị cho học sinh các nghề nghiệp trong tương lai.
Trong tiết Toán “ Bài học Stem : Trải nghiệm cùng một phần mấy ” , các em học sinh lớp 3E đã vận dụng kiến thức “ Một phần mấy ” sáng tạo làm các sản phẩm như cây thông, cây hoa, con gà, con cá, ông mặt trời … rất đẹp và sinh động. Dưới đây là những hình ảnh của các em học sinh lớp 3E đang say sưa, tích cực và tỉ mỉ thực hiện sản phẩm của nhóm mình.
Qua hoạt động trải nghiệm STEM “ Một phần mấy”. Các em học sinh lớp 3C đã sử dụng vốn hiểu biết ban đầu rồi đề xuất ý tưởng, hợp tác với các bạn trong nhóm tạo được sản phẩm từ nhận diện “Một phần mấy” của môn Toán. Hình ảnh trọng tâm của sản phẩm, lựa chọn được vật liệu, sử dụng các dụng cụ để làm những sản phẩm trang trí theo các bước, đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật, đúng cách và an toàn. Thông qua tích hợp nhiều môn học Toán, Công nghệ, Mĩ thuật các em được thỏa sức vẽ, cắt, dán… các hình thể hiện “Một phần mấy” với đúng ý nghĩa của bài học. Sau đây là một số sản phẩm trưng bày: