Với học simh tiểu học, việc ghi nhớ từ mới và mẫu câu là một việc làm khá khó, và mở rộng mẫu câu càng khó hơn. Vậy có cách nào để học sinh cảm thấy hứng thú và không bị áp lực khi phải thuộc và phát triển được mẫu câu mình học được trong mỗi Unit? Đó chính là cách hướng dẫn học sinh vẽ sơ đồ tư duy (MIND MAP). Phương pháp này không chỉ tạo hứng thú cho học sinh vì các em có thể sáng tạo bất kì một hình ảnh, biểu tượng hoặc đồ họa nào theo ý thích của mình mà không cần phải có năng khiếu về mặt mĩ thuật. Mặt khác, sơ đồ tư duy còn giúp các em hệ thống lại toàn bộ từ vựng đã học để mở rộng mẫu câu và giúp các em ghi nhớ nhanh và lâu hơn.
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động trong giờ học gv hướng dẫn hs vẽ sơ đồ tư duy.