Một giờ học tiếng Anh sẽ thực sự hiệu quả nếu giáo viên biết cách làm cho bài học trở nên sinh động, thú vị và lôi cuốn được học viên, học sinh của mình, đặc biệt là với các học sinh hiếu động tiểu học. Một trong những điều đầu tiên người giáo viên có thể làm là chuấn bị thật tốt cho hoạt động "warm-up" (khởi động). Trên thực tế, một giờ học có thực sự hiệu quả hay không phụ thuộc phần lớn vào việc học viên, người học đã được warm-up như thế nào.
Hoạt động “Warm – up cho học sinh đầu giờ học là một hoạt động rất cần thiết và quan trọng nhằm giúp học sinh tạo sự hứng thú, kích thích sự tò mò dẫn vào tiết học mới. Hiểu được tầm quan trọng trên nên vào đầu các giờ học, người giáo viên luôn luôn đổi mới, sáng tạo vận dụng nhiều hình thức khởi động như hát bài hát tập thể, múa, chơi trò chơi, đuổi hình bắt chữ làm nóng không khí lớp học, tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi vào tiết học mới.
Dưới đây là một số video về hoạt động Warm – up hiệu quả dành cho học sinh mà tôi đã áp dụng trong tiết học: