


NHỮNG CHÚ Ý KHI XÂY DỰNG BÀI HỌC STEM
1. Nội dung chủ đề STEM bám sát chương trình, bám sát yêu cầu cần đạt.
2. Các vấn đề đặt ra trong bài học STEM gắn với vấn đề thực tiễn, trong học tập của học sinh.
3.
Tăng cường khả năng thực hành, trải nghiệm, định hướng chế tạo/cải tiến sản phẩm theo tiến trình tìm tòi khám phá khoa học hoặc tiến trình thiết kế kĩ thuật.
4. Tăng có cơ hội tham gia hoạt động nhóm để giải quyết vấn đề, giúp học sinh hiểu được mối liên hệ chặt chẽ giữa các môn toán, khoa học, công nghệ, tin học.
5. Giải pháp cho vấn đề hướng đến nhiều phương án và xem thất bại là một phần của quá trình học tập. Không có câu trả lời đúng duy nhất về giải quyết vấn đề trong giáo dục STEM
6. Ưu tiên sử dụng đồ dùng học tập và các nguyên vật liệu, thiết bị và công nghệ sẵn có, dễ tiếp cận với học sinh.
7. Tích hợp giáo dục nghệ thuật góp phần thúc đẩy sự sáng tạo của học sinh trong giải quyết vấn đề. Thực hiện dạy học tích hợp nội môn, liên môn, giáo dục
Tài liệu tham khảo